saostar

Các trò chơi tập thể khi ở trong nhà hay đi dã ngoại, du lịch!

Trò bịt mắt bón sữa chua
Cái này tuy phổ biến nhưng chơi lần nào cũng vui.
- Nội dung:
Chọn ra các đội, mỗi đội gồm 2 người (nam & nữ), rồi bịt mắt cả 2 người. Nữ bón sữa chua cho nam (hoặc ngược lại). Đội nào xong trước là thắng.

Đảm bảo mặt mũi...đầy sữa.


Ăn táo...treo
- Nội dung:
Treo quả táo lên dây và cho các thí sinh...ăn. Ai ăn nhanh nhất sẽ thắng cuộc (sẽ rất khó xơi).

Đánh bóng vào lon
Trò này đòi hỏi phải chuẩn bị một số bóng tennis, một số vỏ chai bia, một số cốc, lon nước ngọt (tận dụng sau khi nhậu xong).

- Nội dung:
Chia làm các đội gồm 1 nam 1 nữ. Các bạn nam đeo dây buộc qua thắt lưng để thòng lòng xuống, cuối đầu dây buộc vào cổ vỏ chai bia.
Sau đó xếp thành hàng ngang (ở đầu này sân) rồi lắc người để điều chỉnh cái chai đánh vào quả bóng tennis. Cứ thế vừa đi vừa đánh bóng (chú ý, không được dùng tay, chân). Ở đầu sân bên kia, các bạn nữ cũng xếp thành hàng ngang (mỗi bạn nữ đối diện với bạn nam cùng đội) có nhiệm vụ...đón bóng mà các bạn nam đánh vào. Đội nào bóng vào lon trước sẽ thắng.

Điểm vui là: Trông các chàng rất buồn cười, ngoài việc phải đeo một cái chai thòng lòng còn phải làm các động tác...hơi giống giống ...để đẩy bóng đi.

Nếu có thể chuẩn bị được bao tải, có thể thêm vào nội dung sau:
- Sau khi đánh bóng vào lon, cả nam & nữ cho một chân vào bao tải, một tay cầm bao tải rồi quay trở lại đầu kia của sân. Đôi nào về đích sớm nhất mới thực sự thắng cuộc.

Cặp đôi ăn ý nhất: VD cho 4 cặp đôi (ycầu 1 nam, 1 nữ)
Chuẩn bị: 4 tờ báo, 1 đĩa nhạc bất kỳ
Luật chơi:
- Mỗi cặp nam nữ sẽ đc phát cho tờ báo.
- Ngay sau khi tiếng nhạc dứt , Cả 2 cùng phải đứng sao cho toàn bộ phần trạm đất ko vượt qua tờ báo.Đội nào bị ngã ra ngoài trc se bị loại.
- Sau mỗi hiệp thì tờ báo sẽ đc gấp lại 1/2.
Như vậy nghĩa là phần tiếp đất sẽ nhỏ, các cặp nam nữ phải làm thế nào thì tùy (bế, cõng nhau...hihi)
- Đội nào trụ đc lâu nhất là đội chiến thắng.
Chú ý:
Vì trong quá trình chơi, tờ báo hay rách nát, để có bào cho các hiệp sau, bạn nên chuẩn bị nhiều báo hơn.

Tìm xúc xích: VD cho 4 cặp chơi nhé
Chuẩn bị:
5 cái đĩa nhựa loại sâu lòng (1 cái để tại vạch đích)
2kg bột mỳ
04 cái xúc xích Vissan (sao cho vừa trong lòng cái đĩa thôi ạ)
Luật chơi:
- đổ bột mỳ vào đĩa, có gắng dấu xúc xích vào trong bột mỳ. mỗi đĩa 1 cái
- 02 người 1 đội ngồi đối diện nhau và đối diện đĩa xúc xích bột mỳ, 2 tay cho ra sau lưng.2 người phải dùng miệng thổi bột mỳ sao cho tìm thấy cái xúc xích nhanh nhất.1 trong 2 người sẽ phải ngậm cái xúc xích đó chạy đến đích thả vào đĩa tại đó. Đội nhanh nhất mang được xúc xích về là đội chiến thắng.
Kết quả:
Sau 1 hồi thổi bột mỳ, chúng ta sẽ có 8 anh chàng đầu tóc mặt mũi trắng xóa, trừ có cái hốc mắt...trông rất vui.
Chú ý: Trò này nên chơi sau cùng, vì sau khi chơi sẽ ra sao chắc mọi ng tưởng tượng đc.

Cảm nhận tinh tế
Số lượng: Từ 5-6 cặp
Loại trò chơi: Tìm người
Hình thức: Các cặp đứng thành từng đôi, hai người, mặt người này hướng vào lưng của người kia. Người đứng sau sẽ đặt 1 tay lên vai người đứng trước và người đứng sau nhắm mắt lại.
Cách chơi: Quản trò chọn ra các trọng tài cho mỗi cặp để đảm bảo rằng người đứng sau không mở mắt. Quản trò sẽ làm các động tác để những người đứng trước làm theo. Và nhiệm vụ của người đứng sau là bắt chước lại các hành động của người đứng trước.
Kết thúc: Trò chơi kéo dài khoảng 5 phút, cặp đôi nào có nhiều động tác trùng lặp nhất thì không bị bắt, các cặp còn lại bị bắt dùng để thưởng và phát cho các trò chơi tiếp theo

Ếch ộp
Số lượng: Càng đông càng tốt
Loại trò chơi: Tìm người
Hình thức: Tất cả mọi người ngồi thành vòng tròn, không có quản trò
Cách chơi: Tưởng tưởng mỗi người chơi là một con ếch trong 1 cái ao. Con ếch đầu tiên (người bắt đầu chơi) sẽ nói: "Một con ếch", con ếch tiếp theo bên phải (người tiếp theo) sẽ nói: "nhảy xuống ao" và con tiếp theo sẽ nói: "Ộp". Vòng chơi sẽ tiếp nối với "Hai con ếch", "nhảy xuống ao", "ộp", "ộp". Chú ý là số con ếch phải bằng với số tiếng kêu "ộp" của nó trong hồ và mỗi con ếch phải phản ứng thật nhanh với câu nói của mình!
Kết thúc: Trò chơi sẽ bắt được 1 người khi người đó nói nhầm câu nói đến lượt của mình hoặc có thời gian phản ứng lâu quá 1s. Trò chơi lại bắt đầu với người ngồi kế tiếp người đó cho đến khi chọn ra đủ người cho 1 hình thức thưởng hoặc phạt của trò chơi tiếp theo.

Hãy làm theo những gì tôi làm và đứng làm theo những gì tôi nói
 
Số lượng: Càng đông càng tốt
Loại trò chơi: Tìm người
Hình thức: Tất cả mọi người ngồi hướng về phía người quản trò
Cách chơi: Rất đơn giản, người quản trò sẽ vừa nói và vừa làm các động tác bất kỳ. Những người ngồi dưới phải làm theo những gì mà người quản trò làm những không được làm những gì người quản trò nói.
Kết thúc: Môi khi có ai đó làm theo những gì người quản trò nói mà không làm theo những gì mà người quản trò làm thì sẽ bị coi là lỗi và bị bắt. Những người bị bắt này sẽ được dùng để thưởng hay phạt cho các trò chơi tiếp theo.

Ghế ít đít nhiều
Số lượng: Càng đông càng tốt
Loại trò chơi: Tìm người
Hình thức: Mọi người xếp thành một vòng tròn và di chuyển chậm theo chiều kim đồng hồ và 1 người quản trò ở giữa
Cách chơi: Trong lúc mọi người di chuyển, quản trò sẽ chọn ra số người trong một nhóm. Quản trò sẽ hát 1 bài ngắn có chứa 1 con số, khi quản trò dứt lời không hát nữa, mọi người phải gom thành các nhóm có số người bằng với số đó.
Kết thúc: Người bị bắt là những người không thuộc về bât kỳ nhóm nào trong các nhóm vừa được hình thành. Những người bị bắt này sẽ được dùng để thưởng hay phạt cho các trò chơi tiếp theo
chanh chua, cua kẹp:
số lượng ko giới hạn
cách chơi: người chơi ngồi thành vòng tròn,tay trái xòe ra đặt lên đùi người ngồi bên tay trái,tay phải chụm lại đặt lên tay trái người đang xòe ra của người bên phải mình. Quản trò kể 1 câu chuyện vu vơ, nhưng nếu nói đến 2 chữ "cua kẹp" thì người chơi nhanh chóng dùng tay trái chụp lấy tay trái của người bên phải mình và đồng thời rút nhanh tay phải của mình lên để tránh bị người còn lại chụp trúng tay mình.
Chú ý: khi chụp vẫn phải giữ nguyên cánh tay của mình đặt lên đùi người bên cạnh chứ ko được chụp với theo khi mà người ta đã nhấc tay lên trước khi mình kịp chụp. Quản trò có thể đánh lạc hướng bởi những chữ như "cua đi học,cua đi chơi..." để tăng thêm sự hồi hộp cho trò chơi

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

- Bạn Hãy bình luận bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng anh và viết rõ ràng đầy đủ. Hãy tỏ ra là người lịch sự, có văn hóa khi bình luận nhé.
- Chèn Link bằng thẻ: <a href="Link muốn chèn" rel="nofollow">Tên muốn hiển thị</a>.
- Tạo chữ: <b>Đậm</b><i>Ngiêng</i>.
- Chúc bạn thành công!.