saostar

Chương 2: Linh đạo của Giới Trẻ Con Đức Mẹ

CHƯƠNG 2

LINH ĐẠO CỦA GIỚI TRẺ CON ĐỨC MẸ

(CON ĐƯỜNG SỐNG ĐẠO CỦA GIỚI TRẺ CON ĐỨC MẸ)



     Tính chất hay đặc tính của Hiệp Hội Con Đức Mẹ được nêu lên ở điều 5 của Nội Quy, đó là tinh thần Giáo Hội, Giáo Dân, Thánh MẫuVinh Sơn.

     Để cụ thể hóa những đặc tính này, tất cả nỗ lực của chúng ta phải hướng tới việc tìm kiếm một linh đạo tập trung vào Chúa Giêsu Kitô, nghĩa là một con đường tâm linh đích thực và mang tính tông đồ. Do đó phải vun trồng tinh thần cầu nguyện, học hỏi và suy gẫm Lời Chúa và một tình yêu con thảo đối với Đức Trinh Nữ Maria, đồng thời liên đới với mọi người, nhất là những người nghèo khổ.

     Linh đạo này rất cần thiết để người trẻ lớn lên và trưởng thành trong đức tin; chúng ta có thể xem xét dưới những khía cạnh sau đây:


1. Bước theo và loan báo Chúa Giêsu Kitô

     Để bước theo Chúa Giêsu, người Con Đức Mẹ trước hết phải biết Chúa như một ngôi vị sống động, một người bạn không bao giờ bỏ rơi ta, và nhờ vào đó ngày càng mang những tâm tình và thái độ, cách ứng xử của Chúa Kitô. Cách riêng, người Con Đức Mẹ phải tiến tới việc khám phá Chúa Giêsu Kitô là mẫu gương của sự chân thật, đơn sơ và tình huynh đệ; Đấng giải thoát chúng ta trọn ven; Đấng đến với người trẻ và người trẻ đến với Người.

2. Được Lời Chúa nuôi dưỡng

     Để được Lời Chúa nuôi dưỡng, người trẻ Con Đức Mẹ phải bày tỏ thái độ sống qua việc:
     * Chuyên cần đọc và học hỏi Lời Chúa trong đức tin của Giáo Hội.
     * Áp dụng ý nghĩa Lời Chúa vào cuộc sống thường ngày.
     * Lời Chúa trở nên nguồn cảm hứng cho việc cầu nguyện riêng tư và cộng đoàn.
     * Lời Chúa là tiêu chuẩn chắc chắn để giải thích các dấu chỉ thời đại.
     * Khám phá ra Lời Chúa là "linh hồn của việc loan báo Tin Mừng".

3. Cử hành Phụng Vụ

     Giới Trẻ Con Đức Mẹ phải nhận thức được rằng mình thuộc về Giáo Hội. Vì vậy, khi cử hàng phụng vụ họ sẽ ngày càng hiểu biết thêm:
     * Phụng vụ là thực thi chức tư tế của Chúa Kitô và trong Phụng Vụ, ta thi hành chức tư tế đã lãnh nhận khi chịu phép Rửa Tội.
     * Trong Phụng vụ Tạ Ơn (Bí Tích Thánh Thể), cùng với Chúa Giêsu, ta dâng mình cho Chúa Cha với tất cả bản thân, những gì ta làm và những gì ta có, và nhờ đó ta có thể biểu lộ và sống niềm tin trong đời thường.
     * Nhờ Bí Tích Hòa Giải và Thánh Thể, Chúa tha thứ mọi yếu đuối và tội lỗi của ta, và cho ta được gặp Người cách cá nhân, cùng với cộng đoàn Kitô hữa.
     * Việc tham dự Phụng vụ một cách tích cực, ý thức và tự do, ngoài việc đem đến cho ta một sức mạnh tâm linh, còn giúp ta dấn thân vào việc loan báo Tin Mừng và phục vụ tha nhân, đặc biệt là những người nghèo khổ nhất.

4. Cầu nguyện cá nhân và cộng đoàn

     Cuốn sách Tin Mừng cho ta thấy Chúa Giêsu thường xuyên cầu nguyện và Người cũng dạy cho các môn đệ cầu nguyện.

    Người trẻ Con Đức Mẹ, qua việc noi gương Chúa Kitô và nhớ Chúa Thánh Thần thúc đẩy, sẽ tìm được trong việc cầu nguyện:
     * Một cách cụ thể để diễn đạt cuộc gặp gỡ, đối thoại với Chúa Cha.
     * Một thái độ ngợi khen và cảm tạ Chúa.
     * Một động lực cho cuộc sống và công việc hằng ngày của mình.
     * Một sức mạnh đổi mới lòng tin và một niềm hi vọng sống động.
     * Một nguồn mạch luôn đem lại niềm vui bắt nguồn từ mầu nhiệm Phục Sinh.
     * Một sức đẩy liên tục dẫn đưa họ đến việc dấn thân, trao hiến cho tha nhân và trung thành thi hành nhiệm vụ tồng đồ.
     * Một khả năng luôn giúp họ sống và dấn thân trong cộng đoàn nhóm Con Đức Mẹ và trong Giáo Hội.


5. Tôn sùng Đức Trinh Nữ Maria

     Đây là khía cạnh cơ bản và chủ yếu trong Linh Đạo của Giới Trẻ Con Đức Mẹ. Người Con Đức Mẹ phải biết và nhìn nhận Đức Trinh Nữ Maria như là người Mẹ, người giáo dụckhuôn mẫu của mọi Kitô hữu.

     Mẹ chính là người khởi xướng, là Đấng Sáng Lập Hiệp Hội Con Đức Mẹ; Mẹ chờ đợi nơi chúng ta lòng yêu mến Mẹ để đáp trả cử chỉ yêu thương và lòng ưu ái Mẹ đã biểu lộ đối với chúng ta năm 1930.

     Thêm vào đó, chúng ta cần đặt mình bên trong Giáo Hội; Giáo Hội không mồ côi nhưng có một người Mẹ. Mẹ luôn nhắc cho chúng ta những lời Mẹ đã nói xưa kia với các đầy tớ tại tiệc cưới Cana "Người bảo gì, cứ việc làm theo" (Ga 2,5), để dẫn đưa người khác đến với Chúa Giêsu và vâng nghe lời Người.

     Chúng ta cần luôn ý thức phải luôn trình bày Đức Trinh Nữ Maria như là dung mạo chính yếu trong linh đạo Con Đức Me; đây là một ưu tiên chủ yếu chứ không phải là một điều phụ thêm.

     Nhờ chiêm ngắm Đức Mẹ, người trẻ Con Đức Mẹ học "biến đời sống mình thành một việc phượng tự dâng lên Thiên Chúa và từ đó dấn thân phục vụ với tất cả cuộc sống của mình" (Tông huấn Tôn Sùng Đức Maria, số 21).

Bạn đã xem chưa

3 nhận xét | Viết lời bình

Anonymous
delete

India by Car and Driver is the most trusted and reliable online Tour Agent in Jaipur. We organize luxurious, comfortable and affordable tours to the most beautiful places in Jaipur and anywhere in India, contact us for more details.
Things to do in India

- Bạn Hãy bình luận bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng anh và viết rõ ràng đầy đủ. Hãy tỏ ra là người lịch sự, có văn hóa khi bình luận nhé.
- Chèn Link bằng thẻ: <a href="Link muốn chèn" rel="nofollow">Tên muốn hiển thị</a>.
- Tạo chữ: <b>Đậm</b><i>Ngiêng</i>.
- Chúc bạn thành công!.